Nếu bạn thích chuối, hãy ăn chúng như một phần của chiến lược tăng cân để giúp bạn gia tăng khối lượng. Ngược lại, bạn có thể ăn chuối như một phần của chế độ ăn giảm cân nghiêm khắc trong lượng calo. Kết quả bạn đạt được – tăng hoặc giảm cân – phụ thuộc vào bạn ăn bao nhiêu calo, không phải phụ thuộc vào bạn có ăn chuối hay không.

Calo, chuối và tăng cân

Kiểm soát lượng calo nạp vào là vô cùng thiết yếu để kiểm soát cân nặng. Nhân tố cơ bản rất đơn giản: Nếu bạn ăn nhiều calo hơn cần thiết, cơ thể bạn sẽ sử dụng năng lượng thừa để tăng cân; nếu bạn ăn ít calo hơn cần thiết, bạn sẽ phải đốt cháy mỡ để lấp đầy khoảng trống năng lượng. Mục tiêu lượng calo hàng ngày chính xác của bạn sẽ tùy thuộc vào mức độ hoạt động của bạn, kích cỡ cơ thể, tuổi tác, giới tính và mục tiêu thể dục. Nói chung, mặc dù vậy, bạn sẽ muốn ăn ít đi từ 500 đến 1000 calo để giảm cân, từ đó giảm 1 đến 2 pound mỗi tuần, hoặc tăng 250 đến 500 calo nếu bạn muốn tăng ½ đến 1 pound mỗi tuần.

Mỗi quả chuối nhỏ cung cấp khoảng 90 calo, trong khi quả lớn cung cấp tới 120 calo. Nếu bạn đang cố gắng giảm cân, hãy giới hạn bản thân xuống ăn một đến hai quả chuối mỗi ngày có thể là phương pháp tiếp cận tốt nhất bởi nó để lại chỗ trống trong chế độ ăn của bạn cho những thực phẩm dinh dưỡng khác. Ví dụ như, một quả chuối lớn chiếm 10% lượng calo trong tổng số 1200 calo trong chế độ ăn giảm cân, nó để lại rất nhiều khoảng trống calo trong “ngân sách” của bạn để tuân theo một chế độ ăn trọn vẹn.

Mặt khác, nếu bạn đang cố gắng để tăng cân, bạn có thể ăn một ít chuối mỗi ngày để đạt được lượng calo dư mong muốn. Ăn hai quả chuối lớn mỗi ngày ngoài kế hoạch ăn uống điều độ thêm tới 242 calo – đủ để tăng gần như ½ pound mỗi tuần. Ăn ba quả chuối lớn mỗi ngày bạn sẽ có thêm 363 calo, hoặc đủ để tăng lên khoảng ¾ pound nếu bạn ăn ba quả mỗi ngày trong một tuần.

Nguồn: LiveStrong

Đưa ra bình luận của bạn

Please enter your comment!
Please enter your name here