Lợi ích của chuối với kiểm soát cân nặng

Nếu bạn lo lắng về việc ăn chuối sẽ phá hoại sự nghiệp giảm cân của mình, đừng lo lắng! Chuối thực chất cung cấp cho chúng ta chất xơ mang lại nhiều lợi ích, có thể giúp giảm cân.

0
193

Chất xơ giúp thức ăn mà bạn ăn vào được tiêu hóa chậm đi, và mặc dù nó không có chứa calo, nó giúp cho bạn được no vì thế bạn cảm thấy thỏa mãn sau khi ăn.

Chuối cũng có chứa một loại chất xơ chuyên biệt được gọi là oligosaccharides, chúng là các chất xơ hòa tan, theo một bài phê bình được công bố trên tạp chí Dinh dưỡng vào năm 2013. Bạn không biến đổi chất xơ hòa tan thành năng lượng, thay vào đó, chúng đóng vai trò như thức ăn cho những vi khuẩn phát sinh tự nhiên trong đường ruột của bạn. Ăn chất xơ hòa tan có thể thúc đẩy môi trường đường ruột của bạn, từ đó mang lại lợi ích cho sức khỏe của bạn. Những chất xơ hòa tan thân thiện này cũng có thể giúp bạn kiểm soát cân nặng; chúng ảnh hưởng đến cách cơ thể bạn tiêu hóa những thực phẩm bạn ăn cũng như bạn hấp thụ bao nhiêu calo từ đồ ăn, bài viết giải thích. Béo phì có thể gây nên sự mất cân bằng hoặc làm mất cân bằng môi trường vi sinh trong ruột của bạn; tuy nhiên ăn những thực phẩm như chất xơ hòa tan có thể lấy lại sự cân bằng này.

Những lợi ích dinh dưỡng khác từ chuối

Dù bạn đang cố gắng để tăng cân hay giảm đi vài ký, bạn sẽ có được những kết quả tốt nhất nếu bạn chọn những thực phẩm dinh dưỡng tập trung như một phần của chế độ ăn. Khi giảm cân, những thực phẩm đậm đặc dinh dưỡng giúp cho bạn cảm thấy no và đảm bảo đáp ứng được những nhu cầu dinh dưỡng của bạn; nếu bạn muốn tăng cân, chế độ ăn và thói quen tập thể dục lành mạnh có thể giúp bạn tăng cơ mà không chỉ là mỡ.

Chuối cung cấp rất nhiều giá trị dinh dưỡng cho việc tăng hoặc giảm cân của bạn. Một quả chuối lớn mang đến 20% nguồn cung vitamin C hàng ngày, một chất dinh dưỡng hỗ trợ chuyển hóa chất xơ thông qua thúc đẩy hoạt động chức năng của enzym, cũng giúp cho bạn sản sinh ra collagen, một protein bạn cần để có làn da, hệ xương và các mô nối khỏe mạnh. Bạn cũng sẽ nạp được 14%  giá trị kali hàng ngày – một chất khoáng tăng cường sức khỏe tim mạch và giúp cho chức năng cơ và thần kinh hoạt động bình thường – thêm 18% lượng mangan hàng ngày của bạn, hỗ trợ cho hệ sụn khỏe mạnh.

Kiểm soát cân nặng với chuối

Mục tiêu chế độ ăn của bạn sẽ là dùng phương pháp tốt nhất để ăn chuối. Ví dụ như, bạn có thể ăn một quả chuối như món ăn vặt trong chế độ ăn giảm cân của mình hoặc làm một món sinh tố chuối ít calo bằng cách xay nửa quả chuối nhỏ đông lạnh với một chén sữa tách béo và một chén sữa chua không béo để tạo ra một đồ uống chỉ chứa 203 calo. Mặt khác, nếu bạn muốn tăng cân, bạn có thể ăn một vài quả chuối hoặc tạo một món sinh tố nhiều năng lượng hơn từ hai quả chuối lớn, 1 chén rưỡi sữa tách béo và một chén sữa chua Hy Lạp 6 ounce để có được món đồ uống 445 calo. Trong khi một người theo chế độ ăn giảm cân có thể thêm một quả chuối xắt miếng nhỏ có hàm lượng 90 calo vào bát cháo yến mạch buổi sáng, một người theo chế độ ăn tăng cân có thể thêm một chén chuối nghiền chứa khoảng 200 calo.

Với mỗi cá nhân, chỉ ra lượng nạp calo mục tiêu của bạn – và cách tốt nhất để đưa chuối vào chế độ ăn của bạn, hãy hỏi ý kiến tư vấn của chuyên gia dinh dưỡng.

Nguồn: LiveStrong

Đưa ra bình luận của bạn

Please enter your comment!
Please enter your name here