Vỏ chuối có thể ăn được!

Cả thế giới đang ăn vỏ chuối vì điều này mà người phương Tây không hề biết

0
231

Đúng vậy, bạn có thể ăn vỏ chuối. Và chúng không chỉ có thể ăn được mà chúng còn tốt cho bạn nữa.

Nếu bạn sống ở Mỹ, bạn có lẽ đã quen với việc vứt vỏ chuối vào thùng rác. Nhưng ở các nước khác, bao gồm Ấn Độ, mọi người đã tận dụng những lợi ích dinh dưỡng từ vỏ chuối từ hàng thập kỷ nay.

Trong khi phần thịt của chuối mềm và ngọt, phần vỏ lại dày, nhiều xơ và hơi đắng. Để ăn vỏ chuối, bạn có thể xay chúng thành sinh tố hoặc sấy khô, nướng hoặc luộc chúng trong ít nhất 10 phút. Nhiệt phá vỡ chất xơ của vỏ và nới lỏng kết cấu chặt chẽ đó, khiến cho vỏ chuối dễ nhai và tiêu hóa hơn.

Ngoài ra, bạn để chuối càng chín, vỏ chuối càng trở nên mỏng và ngọt hơn. Đó là do một hormone thực vật tự nhiên được gọi là etylen mà trái cây giải phóng ra khi chúng chín.

Etylen phản ứng với đường và chất xơ trong vỏ chuối, biến đổi đường phức trở thành đường đơn và phá vỡ pectin, một dạng chất xơ trong chuối giữ cho chúng cứng. Đó là lý do tại sao chuối càng già thì nó càng mềm. Cùng lúc, những hormone khác phá vỡ sắc tố xanh trong vỏ, biến chúng thành vàng và cuối cùng là nâu. 

Những lợi ích dinh dưỡng

Phần thịt ngọt của một quả chuối cỡ trung có chứa một phần đáng kể trong lượng tiếp nạp dinh dưỡng khác nhau hàng ngày được khuyến cáo cho bạn, ví dụ như:

  • 12% chất xơ hàng ngày của bạn, hỗ trợ tiêu hóa và có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.
  • 17% vitamin C, quan trọng cho hệ miễn dịch cũng như sự tăng trưởng và phát triển.
  • 20% vitamin B-6, hỗ trợ khả năng chuyển hóa thức ăn thành năng lượng của cơ thể.
  • 12% kali, hỗ trợ sự phát triển của tế bào, các mô và cơ quan trong cơ thể.
  • 8% ma-giê, quan trọng cho sự sản sinh năng lượng của cơ thể và điều hòa glucose và huyết áp.

Nếu bạn ăn vỏ chuối cùng với phần thịt, bạn thậm chí còn gia tăng nhiều hơn những chất dinh dưỡng này:

Laura Flores, chuyên gia dinh dưỡng sống tại San Diego chia sẻ với LiveScience: “[Vỏ chuối] chứa hàm lượng lớn vitamin B6 và B12 cũng như ma-giê và kali. Nó cũng có chứa một chút chất xơ và protein”.

Ăn vỏ chuối không chỉ tốt cho cơ thể bạn mà còn tốt cho môi trường.

Vào năm 2013, chuối là loại quả tươi phổ biến nhất ở Mỹ. Trung bình một người Mỹ ăn 11,4 pound chuối trong suốt năm đó.

Do một quả chuối cỡ trung nặng khoảng 0,3 pound nó tương đương với khoảng 38 quả chuối mỗi người, hoặc gần 12 tỷ quả cho toàn nước Mỹ. Và do phần lớn chúng ta vứt vỏ chuối đi, điều đó cũng có nghĩa là có rất nhiều rác thải hữu cơ. Đa phần loại rác thải này đi đến các bãi rác thải, tuy nhiên chỉ một số chúng được dùng như phân bón, lọc nước và làm thành phân trộn.

Những cách dùng khác của vỏ chuối

Nếu bạn không thể tiêu hóa nổi ý nghĩa sẽ ăn vỏ chuối, hãy cân nhắc một số trong rất nhiều cách bạn có thể sử dụng lại sản phẩm quý giá của tự nhiên này. Sau đây là một số trong 16 cách website về sức khỏe Natural Living Ideas gợi ý:

  • Thêm vài lát vỏ chuối vào một xô nước và ngâm trong vài ngày. Dùng nước này để tưới cây. Những chất dinh dưỡng được bổ sung từ chuối sẽ giúp cho cây của bạn lớn nhanh và khỏe khoắn.
  • Bạn có thể làm giấm chuối từ vỏ chuối. Giấm này có thể dùng cho công thức làm các món salad và rau.
  • Để thịt trên vỏ chuối chín trên chảo rang để giữ độ ẩm và độ mềm cho thịt.

Dù bạn ăn vỏ chuối hay sử dụng để nấu ăn, hãy luôn chắc chắn rằng nó dc rửa kỹ càng.

Nguồn: BusinessInsider

Đưa ra bình luận của bạn

Please enter your comment!
Please enter your name here