Dáng xấu là điều mà rất nhiều người cần phải giải quyết hàng ngày. Cho dù đó là bởi vì bạn ngồi làm việc quá lâu trước máy tính hoặc nếu bạn có tư thế xấu khi lái xe. Đây nhất định

là việc mà bạn nhất định phải sửa đổi. Nếu không tìm cách cải thiện tư thế xấu của mình, bạn có thể thấy mình bị đau lưng và đau cổ kinh khủng về sau.  Một tư thế xấu không chỉ có hại cho sức khoẻ mà còn ảnh hưởng đến độ tự tin của bạn nữa, do đó bạn nên tập yoga như một nghi thức để cải thiện cuộc sống tốt hơn.

Yoga đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ như là một cách để giải quyết các vấn đề về tư thế, giải phóng đau đớn từ cơ thể và tập trung vào những điều quan trọng nhất trong cuộc đời. Yoga cũng là một cách tuyệt vời để thoát khỏi bất kỳ căng thẳng nào có thể ảnh hưởng đến bạn và giúp bạn tập trung vào tư thế của mình. Có một số điểm chính mà bạn nên nhớ khi bạn muốn cải thiện tư thế của mình. Dưới đây, bạn sẽ tìm hiểu về năm tư thế yoga hàng đầu mà bạn nên thử để có được dáng đẹp. Hãy đọc bên dưới!

1.Tư thế mũi núi

Đầu tiên, chúng tôi có một trong những động tác cơ bản nhất và phổ biến nhất cho mọi người tập yoga nên biết. Mũi núi là động tác đầu tiên bạn nên làm trong mỗi buổi tập yoga bởi vì nó sẽ làm bạn tự vỗ về bản thân và cho phép bạn quét toàn thân. Bạn sẽ bắt đầu ở một vị trí đứng với hai bàn tay của bạn hướng xuống dưới hai bên của bạn và đôi chân của bạn trồng vững chắc trên mặt đất. Bắt đầu phân tích toàn bộ cơ thể của bạn bằng cách nhìn xem bàn chân của bạn cảm thấy như thế nào, di chuyển lên qua chân và lên thân xác của bạn. Bạn sẽ dừng lại ở đầu của mình và bạn sẽ biết chính xác nơi nào đau và cách cảm nhận chúng. Từ vị trí này, bạn sẽ có thể di chuyển sang bất kỳ vị trí khác trong danh sách này.

2. Tư thế chó úp mặt

Các tư thế tiếp theo trong danh sách của chúng tôi là một trong những tư thế mà bạn đã có thể đã từng nghe một chút về nó và đó là vì lý do tốt! tư thế chó úp mặt thật tuyệt vời để mở rộng xương sống của bạn, mở vai, và giúp giải phóng cơn đau và căng thẳng ở lưng và cổ. Đây là một trong những điều mà bạn nên hoàn thành trong mỗi buổi tập yoga mà bạn có.

Bạn sẽ bắt đầu ở vị trí núi và sau đó từ từ đưa bàn tay của bạn xuống bên cạnh bàn chân. Đẩy bàn chân của bạn ra phía sau bạn cho đến khi bạn đang ở trong một ván đứng. Sau đó, bạn có thể từ từ nâng cao phần dưới của mình lên không khí cho đến khi bạn đang ở trong một hình chữ V “ngược”. Cảm nhận sự căng của lưng và chắc chắn mở vai để thực sự cảm thấy căng cơ. Bạn có thể di chuyển bàn chân và bàn tay qua lại để tìm vị trí hoạt động tốt nhất cho cơ thể.

Hãy chắc chắn rằng bạn đứng lên từ từ, như là một trong những phản xạ trên xương sống hoặc đầu gối của bạn có thể đáng giá rất nhiều! Nếu bạn cảm thấy đau ở một mức độ nào đó, đừng ngại ngần đến gặp bác sĩ trị liệu nắn bóp cột sống để được tư vấn.

3. Tư thế rắn hổ mang

Tiếp theo, chúng tôi có một trong những tư thế tốt nhất cho cột sống và cổ của bạn. Đây là một trong những tư thế giúp đỡ rất nhiều cho dáng của bạn! Hình dáng của rắn hổ mang sẽ bắt đầu khi bạn nằm xuống dạ dày thả lỏng trên mặt đất với lòng bàn tay đặt bên cạnh đầu của bạn. Sau đó bạn sẽ nhấc thân mình lên và ngước đầu nhìn lên trời. Hãy chắc chắn rằng khuỷu tay được liên kết với vai để được hỗ trợ thêm.

Không ép buộc bản thân tập luyện quá giới hạn vì nó có thể dẫn đến một số thương tích nguy hiểm. Chỉ cần nhẹ nhàng đẩy phần trên của bạn lên trong không khí và xem bạn có thể đẩy cơ thể của bạn đến đâu. Bạn có thể giữ nó cho đến khi nào bạn muốn sau khi bạn trở lại và di chuyển lên vị trí tiếp theo hoặc cho phép thử lại.

4. Tư thế mặt bò

Tiếp theo, chúng tôi có một tư thế được đặt tên độc đáo sẽ giúp bạn rất nhiều với tư thế lưng và giải phóng bất kỳ cơn đau nào mà bạn cảm thấy. Tư thế này khá mạnh, vì vậy hãy cẩn thận khi bạn có được tư thế đứng và bạn không thực hiện quá nhiều. Tuy nhiên, nếu bạn làm đúng cách này, nó sẽ mở rộng ngực và giúp kéo dài ra những cơ bắp trở lại.

Bạn thực hiện tư thế này ở vị trí ngồi với lưng của bạn siêu thẳng. Nâng bàn tay trái của bạn lên và xuống phía sau. Sau đó, lấy tay phải và di chuyển xung quanh lưng và đụng đến tay trái của bạn. Nếu bạn không thể chạm tay nhau và nắm lấy chúng, thì bạn có thể sử dụng một dây đai để hoàn thành tư thế. Giữ nó cho đến khi nào còn thoải mái trước khi chuyển sang tư thế tiếp theo.

5. Tư thế nằm ván

Cuối cùng, chúng ta sẽ nói về một trong những mục tiêu cuối cùng cho tư thế của bạn. Nếu bạn đã dành phần lớn thời gian của mình để ngồi trước máy tính, thì bạn chắc chắn sẽ có tư thế này như một phần của hộp công cụ. Một trong những lý do chính tại sao dáng lừ đừ này có thể xảy ra là bởi vì bạn không có sức mạnh bên trong để giữ lưng của bạn thẳng. Nhiều người không biết rằng tư thế của bạn cực kỳ phụ thuộc vào mức độ mạnh mẽ của sức mạnh bên trong của bạn.

Ván sẽ giúp bạn có được sức mạnh bên trong đó. Bạn chỉ cần bắt đầu đẩy lên và giữ tư thế đó trong thời gian bạn có thể. Bạn sẽ cảm thấy sự kéo căng bên trong, nhưng điều này sẽ giúp bạn mạnh hơn trong thời gian dài.

Nếu bạn đang cố gắng để cải thiện dáng của mình, bạn có thể nghĩ rằng giải pháp duy nhất là đi đến một người chữa bệnh nắn xương đắt tiền. Tuy nhiên, điều đó không đúng. Bạn có thể cải thiện dáng bằng cách thử một số tư thế yoga mới như một phần của thói quen của bạn! Năm tư thế nêu trên là những tư thế hàng đầu để cải thiện dáng của bạn, nhưng có rất nhiều tư thế khác trên mạng để thêm vào thói quen của bạn. Bạn sẽ thử chứ?

Nguồn: workingmother

Đưa ra bình luận của bạn

Please enter your comment!
Please enter your name here