Chiết xuất hạt cà phê xanh được nhắc đến nhiều nhất khi nói về chất bổ sung giảm cân trên thế giới. Đây là dạng cà phê chưa rang có chứa một lượng axit chlorogenic cao. Nghiên cứu cho thấy axit chlorogenic ngăn chặn sự tích tụ chất béo nội tạng, có tính chống viêm và bảo vệ tim mạch, và tăng sự nhạy cảm với insulin (1). Hơn nữa, chiết xuất cà phê xanh có một lượng caffeine thấp hơn so với cà phê thường. Nhưng những bài viết về lợi ích giảm cân của cà phê chiết xuất được đánh giá cao. Và bất kỳ chất bổ sung gây tranh cãi hoặc thực phẩm có thể làm tăng sự tò mò và quan tâm của những người muốn sử dụng nó để giảm cân. Vì vậy, tôi đã tìm hiểu sâu về vấn đề này để biết rõ nếu chiết xuất cà phê xanh để giảm cân là một thật hay chỉ là tin đồn. Đọc tiếp nếu bạn muốn sử dụng nó hay bỏ qua kế hoạch này.

Chiết xuất cà phê xanh là gì?

Hạt cà phê chưa rang là hạt cà phê nhân xanh. Những hạt này được ngâm và tập trung để tạo ra phần chiết. Mặt khác, cà phê mà bạn thường uống là rang và đã qua chế biến, đó là lý do tại sao nó có màu nâu đậm và có mùi thơm khác. Chiết xuất cà phê xanh cũng có hương vị khác với cà phê thông thường. Đây là lý do tại sao nó không hấp dẫn cho những người đam mê cà phê. Tuy nhiên, cà phê xanh có thể giúp giảm cân. Hay, đó chỉ là một huyền thoại? Chúng ta hãy tìm hiểu xem sao nhé.   

Chiết xuất cà phê xanh để giảm cân hoạt động như thế nào?

Hạt cà phê là một nguồn lớn của phytochemicals – caffeine và acid chlorogenic. Axit chlorogenic là chất có đặc tính giảm cân. Tuy nhiên, rang hạt cà phê lên nó có thể phá huỷ axit chlorogenic, đó là lý do tại sao chiết xuất cà phê xanh thích hợp cho những ai muốn giảm cân. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng axit chlorogenic có thể giúp cải thiện sự nhạy cảm với insulin bằng cách điều chỉnh giảm các gen gây ra sự tăng cân và sự hình thành adipogenesis của galanin. Axit chlorogenic cũng có thể ngăn sự hấp thu chất béo và tăng sự trao đổi chất béo trong gan, qua đó giúp bạn giảm cân (3). Chiết xuất cà phê xanh cũng có thể giúp giảm lượng đường trong máu và giữ cho insulin mất tác dụng khi kiểm tra (4). Ngoài việc cải thiện quá trình trao đổi chất béo, axit chlorogenic cũng tiêu chuẩn hóa các hooc môn liên quan đến béo phì (5). Axit chlorogenic cũng đã được tìm thấy để làm giảm huyết tương triglyceride và mức cholesterol ở chuột (6). Cuối cùng, acid chlorogenic cũng giúp giảm cân bằng cách giảm sự hấp thu đường (7).

Vì vậy, rõ ràng từ tất cả các nghiên cứu đã đề cập ở trên rằng hạt cà phê xanh là nguyên nhân sâu xa của việc tăng cân và do đó có thể là một tác nhân giảm cân có tiềm năng. Cà phê xanh được bán ở nhiều dạng khác nhau. Tìm hiểu loại cà phê xanh nào phù hợp cho bạn uống.

Loại cà phê xanh nào tốt nhất cho việc giảm cân?

Cà phê xanh hòa tan

Chuẩn bị đơn giản và nhanh chóng, bạn có thể thưởng thức một tách cà phê xanh hòa tan chỉ bằng việc thêm nước vào một thìa bột cà phê xanh. Có ba loại cà phê xanh hòa tan được đưa ra thị trường – bột, đông khô, và hạt kết. Cà phê bột được sản xuất bằng cách nghiền các hạt cà phê xanh trong nước nóng dưới áp suất. Cà phê xanh là một loại cà phê hòa tan có chất lượng tốt nhất. Nó được sản xuất bằng cách đóng băng cà phê mạnh và hút bụi để khử nước tinh thể cà phê. Cà phê hạt được tạo ra bằng cách tích lũy bột cà phê và sử dụng hơi nước tạo thành các viên. Mặc dù cà phê hòa tan có thể được chế biến ngay lập tức, nó có hàm lượng caffein nhiều hơn. Vì vậy, chiết xuất cà phê xanh có thể là một thay thế tuyệt vời cho cà phê hòa tan. Đọc phần tiếp theo để tìm hiểu thêm.

Chiết xuất cà phê xanh

Chiết xuất cà phê xanh có lượng acid chlorogenic cao nhất và có nhiều chất dinh dưỡng hơn. Nó được bán dưới dạng viên hoặc dạng bột. Các hạt cà phê xanh được chế biến để chiết xuất hầu hết các axit chlorogenic. Tuy nhiên, bạn nên kiểm tra với bác sĩ trước khi mua một gói bột hoặc viên cà phê xanh để giảm cân. Bây giờ, câu hỏi lớn tiếp theo là, bạn giảm cân bằng cà phê xanh như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu.

  1. Cà phê xanh

Để chuẩn bị cà phê xanh, hãy mua một gói hạt cà phê xanh trên thị trường. Sử dụng máy xay cà phê để nghiền hạt cà phê xanh và pha một tách cà phê xanh. Không sử dụng đường hoặc chất làm ngọt nhân tạo. Nếu bạn cảm thấy chán với cách uống này, bạn có thể thêm các thành phần giảm cân khác để giảm cân một cách nhanh chóng.

  1. Cà phê xanh với lá bạc hà

Thêm lá bạc hà vào cốc cà phê xanh. Hãy để ngâm trong 5 phút, và sau đó uống nó. Lá bạc hà có đặc tính giảm cân và sẽ giúp tẩy sạch chất độc.

  1. Cà phê xanh với Quế

Thêm một miếng quế 1 inch vào một cốc nước. Hãy để ngâm qua đêm. Sử dụng nước này để chuẩn bị một tách cà phê xanh vào sáng hôm sau. Quế giúp điều chỉnh lượng đường trong máu, cải thiện sự nhạy cảm với insulin, làm giảm cholesterol LDL, và có tính kháng viêm.

  1. Cà phê xanh với Gừng

Trong khi bạn pha cà phê xanh, hãy thêm một thìa cà phê gừng nghiền vào đó. Không lọc nó ngay lập tức. Hãy ngâm nó trong vòng 5 phút và sau đó lọc và uống nó. Gừng có chứa gingerol làm nóng cơ thể. Nó cũng giúp làm tăng sự nhạy cảm với insulin.

  1. Cà phê xanh với nghệ

Mặc dù sự kết hợp này có vẻ hơi kỳ quặc, nhưng nó hoạt động tốt nhất. Thêm ½ muỗng cà-phê bột củ nghệ nghiền nhỏ vào cà phê của bạn và để cho nó dốc lên trong 3 phút. Turmeric hỗ trợ giảm cân bằng cách thúc đẩy sự trao đổi chất béo, tăng sự nhạy cảm với insulin và giảm viêm.

Bạn thấy đấy, bạn sẽ không cần phải cứ uống mãi một cốc cà phê xanh chán ngán. Nhưng khi nào là thời điểm thích hợp để uống nó? Hãy tìm hiểu trong phần tiếp theo.

Khi nào là thời điểm tốt nhất để uống cà phê xanh cho giảm cân?

  • Vào buổi sáng, trước và sau khi tập luyện
  • Vào buổi sang, khi ăn sáng
  • Vào buổi chiều, trước khi ăn trưa
  • Vào buổi tối, với đồ ăn nhẹ vào buổi tối lành mạnh

Liều lượng cà phê xanh

Liều khuyến cáo của axit clohydric để giảm cân là 200-400 mg/ngày.

Nhưng bạn có thể uống không giới hạn tách cà phê xanh và giảm cân? Giải thích trong phần tiếp theo.

Bạn nên uống bao nhiêu cốc cà phê để giảm cân?

Mọi thứ vượt quá giới hạn có thể dẫn đến nguy hiểm. Vì vậy, hạn chế uống cà phê xanh của bạn chỉ có 3 ly mỗi ngày. Uống quá nhiều cà phê xanh sẽ không gặt hái kết quả nào nhanh hơn.

Mẹo – Tránh uống cà phê xanh ngay sau bữa ăn.

Nhưng câu hỏi lớn là, uống cà phê xanh có an toàn không? Hãy để tôi giải thích.

Uống cà phê xanh có an toàn hay không?

Các sản phẩm cà phê xanh của các công ty khác nhau có thể chứa axit chlorogenic và caffeine ở các nồng độ khác nhau. Hơn nữa, vì chất bổ sung không nhất quán về thành phần, cà phê xanh có chất lượng thấp có thể được bán dưới tên cà phê xanh chất lượng cao. Cuối cùng, caffein trong cà phê xanh có chất lượng thấp có thể phản ứng với các loại thuốc và chất bổ sung khác mà bạn hiện đang sử dụng. Vì vậy, trước khi bạn quyết định sử dụng cà phê xanh, hãy nghiên cứu kỹ lưỡng và nói chuyện với bác sĩ để tìm ra thương hiệu nào tốt nhất để lựa chọn. Hãy xem các lợi ích và tác dụng phụ của cà phê xanh trước khi bạn quyết định uống nó.

Lợi ích của cà phê xanh

  • Tăng cường sự trao đổi chất giúp đốt cháy chất béo.
  • Cải thiện lưu thông máu.
  • Giúp giải độc gan.
  • Giúp giảm cholesterol xấu và điều chỉnh lượng đường trong máu.
  • Uống cà phê xanh có thể giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, do đó hạn chế ăn uống.
  • Giúp cải thiện hoạt động của não nó sẽ giữ cho bạn tỉnh táo cả ngày

Bây giờ, chúng ta hãy xem các tác dụng phụ của nó là gì.

Tác dụng phụ của cà phê xanh

  • Buồn nôn
  • Đau đầu
  • Mất ngủ
  • Khó tiêu
  • Lo lắng
  • Phiền muộn
  • Tăng nhịp tim
  • Mệt mỏi
  • Mất canxi và magiê
  • Ù tai
  • Có thể làm mất tác dụng của thuốc chống trầm cảm, tiểu đường và thuốc chống huyết áp

Bây giờ, trước khi bạn đi đến kết luận nhanh, hãy tìm hiểu tất cả những vấn đề xảy ra xung quanh khả năng giảm cân kỳ diệu này.

Cà phê xanh để giảm cân – Thực tế hay hư cấu?

Mặc dù một số bài báo nghiên cứu đã chứng minh rằng chiết xuất cà phê xanh có thể giúp bạn giảm cân, Uỷ ban thương mại liên bang, Tiểu ban Thống kê Hoa Kỳ về Khoa học và Vận tải dường như không đồng ý. Họ lập luận rằng quy mô tham gia quá nhỏ và các thí nghiệm được thiết kế kém. Do đó, ngay cả khi cà phê xanh có một số dấu hiệu giảm cân, nó không thể được gọi là chất bổ sung giảm cân cơ bản. Bằng cách làm như vậy, các nhà sản xuất đang gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng. Trên thực tế, khi bác sĩ Oz nói về việc bổ sung giảm cân gây ấn tượng này vào năm 2012, ông bị chỉ trích và khách mời trong chương trình của ông, Lindsey Duncan, đã bị phạt 9 triệu đô la vì đã lừa dối khán giả bằng những thông tin lừa dối không đủ sao lưu khoa học.

Kết luận, giảm cân rất khó, nhưng không phải là không thể. Nếu bạn muốn giảm cân, bạn nên ăn uống lành mạnh và luyện tập thường xuyên. Và nếu bác sĩ của bạn đồng ý, thì bạn có thể sử dụng chất bổ sung giảm cân như chiết xuất cà phê xanh. Nhưng hãy nhớ, chỉ sử dụng chiết xuất cà phê xanh để giảm cân sẽ không cho bạn bất kỳ kết quả nào. Hãy suy nghĩ cẩn thận trước khi bắt đầu sử dụng nó. Bảo trọng!

Nguồn: stylecraze

Đưa ra bình luận của bạn

Please enter your comment!
Please enter your name here