10 Bài tập thể dục đơn giản bên bàn làm việc cho dân văn phòng

Ai nói rằng phải đến phòng tập hay phải có thời gian mới tập thể dục được? Hãy thử 10 bài tập sau ngay bên bàn làm việc của mình, chỉ 5-10 phút mỗi ngày bạn sẽ thấy sự khác biệt.

0
234

Làm công việc bàn giấy có thể khiến bạn mệt lử cả về tinh thần lẫn thể chất. Dù đó là do bạn đã ngồi nguyên một chỗ nhiều giờ liền đến nỗi bạn bắt đầu cảm thấy căng thẳng ở cổ và lưng, hoặc khi về đến nhà bạn cảm thấy quá mệt mỏi để đổ mồ hôi thêm với những bài thể dục. Sau đây là một số những bài tập thú vị bạn có thể thực hiện ngay tại văn phòng để giúp bạn tiếp năng lượng trong suốt cả ngày và giúp bạn giữ tinh thần tỉnh táo.

Ép bả vai

Để cải thiện tư thế gù lưng, hãy ngồi thẳng lưng, ép hai bả vai trong 10 giây và thả lỏng.

Ép sau (book press)

Duỗi cánh tay lên qua đầu, giữ một cuốn sách nặng, sau đó thả tay xuống sau đầu. Lặp lại động tác này vài lần để vận động bắp tay sau của bạn.

Ép tay trước ngực

Áp hai bàn tay vào nhau phía trước ngực và ép chặt vào nhau. Lặp lại bốn lần vào buổi sáng và luyện thành thói quen. Bạn chắc chắn sẽ cảm thấy có sự đổi khác ở vùng ngực của mình.

Ép mông (butt clenches)

Bất cứ lúc nào, chỉ cần ép và thả lỏng, ép và thả lỏng.

Nâng chân

Duỗi thẳng chân khi đang ngồi, sau đó hạ thấp chân mà không chạm sàn.

Squat với ghế

Đứng thẳng trước ghế, dạng hai chân. Hạ người xuống dồn trọng lượng vào chân cho đến khi mông gần chạm ghế, sau đó đứng thẳng lại.

Ngồi tựa tường

Đứng tựa vào tường, trượt lưng xuống để tạo một góc 90 độ và giữ nguyên tư thế cho đến khi không chịu được nữa.

Kiễng chân

Đứng chụm chân, kiễng gót chân lên cao khỏi sàn để kéo bắp chân lên. Giữ tư thế trong 10 giây, sau đó thả lỏng.

Bổ sung bài tập tăng nhịp tim

Thay vì gọi bữa trưa, hãy dùng cầu thang và đi bộ để lấy bữa trưa của mình trong giờ nghỉ trưa.

Duỗi người

Duỗi, duỗi, và duỗi!

Đưa ra bình luận của bạn

Please enter your comment!
Please enter your name here