5 Bí quyết rèn luyện sức khỏe cho chị em bận rộn

Không phải tự nhiên mà các quý cô quý bà được gọi là “siêu nhân” mà không vì lý do gì cả. Họ là những chuyên gia quản lý thời gian, từ lau dọn nhà cửa, giặt là quần áo, chăm sóc chồng con và tham dự những buổi họp phụ huynh tới công việc toàn thời gian. Thật kỳ diệu làm thế nào mà họ có thể làm tất cả những việc này mà không đánh mất đi sự tỉnh táo của mình.

0
305

Không phải tự nhiên mà các quý cô quý bà được gọi là “siêu nhân” mà không vì lý do gì cả. Họ là những chuyên gia quản lý thời gian, từ lau dọn nhà cửa, giặt là quần áo, chăm sóc chồng con và tham dự những buổi họp phụ huynh tới công việc toàn thời gian. Thật kỳ diệu làm thế nào mà họ có thể làm tất cả những việc này mà không đánh mất đi sự tỉnh táo của mình.

Tuy vậy một số phụ nữ lại có xu hướng quên mất rằng họ đáng được chăm sóc cho bản thân mình nhiều như họ chăm sóc cho những người khác. Thời gian đã trở thành một thứ xa xỉ mà họ không thể có được để đi đến tiệm làm đẹp hay tập thể hình. Mặc cho những trách nhiệm ngập đầu mà phụ nữ phải gánh, một điều vô cùng quan trọng là họ nên cảm thấy tốt về bản thân mình.

Mặc dù lịch trình bận rộn, bạn không nên coi nhẹ việc có được một cơ thể khỏe mạnh và thon gọn. Vậy làm thế nào để chị em phụ nữ có thể khéo léo vừa làm tròn tất cả bổn phận của mình, vừa giữ được dáng cùng lúc?

Dưới đây là những bí quyết đặc biệt dành cho những chị em bận rộn muốn duy trì một thân hình khỏe mạnh và săn chắc.

5 bí quyết sức khỏe đơn giản cho những chị em bận rộn 

Đi bộ đi làm

Bạn có biết rằng đi bộ là hình thức tập thể dục dễ nhất?

Đi bộ là hình thức tập thể dục dễ nhất

Đúng vậy, chúng ta đã học được cách đi từ khi còn là những đứa trẻ và hoạt động đơn giản này có thể giúp bạn sống một cuộc sống khỏe mạnh hơn. Nếu văn phòng của bạn ở gần nhà, hãy đi bộ đi làm mỗi ngày thay vì đi đi lại lại bằng xe. Nếu khoảng cách quá xa, bạn có thể đỗ xe trước đó một vài cây số rồi đi bộ nốt quãng đường còn lại.

Kết hợp ít nhất 30 phút đi bộ mỗi ngày có thể cho những thành quả về sức khỏe tuyệt vời. Ngoài ra, bạn sẽ đến văn phòng với tâm thế thoải mái bởi bạn đã được hít thở bầu không khí trong lành và ngắm nhìn những cảnh đẹp trên đường đến đó.

Tích trữ những đồ ăn vặt lành mạnh tiện lợi 

Nên chọn cho mình những loại đồ ăn vặt lành mạnh như hoa quả, hạt hạnh nhân, nho,…

Đa phần mọi người chọn đồ ăn nhanh hoặc những bữa ăn sẵn vì họ không có nhiều thời gian. Mặc dù nó nhanh hơn và tiện lợi, vấn đề với những thực phẩm này đó là chúng chứa hàm lượng calo cao. Ngoài thực tế rằng chúng là thủ phạm tại sao bạn không thể mặc vừa những chiếc quần jeans nữa, chúng còn gây ra những vấn đề về sức khỏe như cao huyết áp, tiểu đường, bệnh tim, v.v.

Một trong số những cách tốt nhất để đảm bảo rằng bạn sẽ có những lựa chọn thực phẩm lành mạnh hơn đó là để những đồ ăn vặt lành mạnh ở gần bạn. Hãy gói những gói snack lành mạnh như hạnh nhân, rau kèm sốt chấm, cà ri đậu gà, những thanh protein, sữa chua và hoa quả. Khi bạn để những thực phẩm này trong tầm với, bạn sẽ không phải gọi cho cửa hàng đồ ăn nhanh gần đó hoặc ăn khoai tây rán và uống soda từ máy bán nước tự động.

Ăn bữa ăn giàu protein 

Ăn trứng luộc sẽ cung cấp protein cho bạn

Protein là thứ thiết yếu mà bạn phải có nếu bạn muốn giảm cân. Nguồn năng lượng làm tan cơn đói này giữ cho đường huyết ổn định và làm chậm quá trình tiêu hóa. Nó cũng giúp tránh xa cơn thèm ăn và gia tăng sự thỏa mãn để bạn không muốn ăn thêm nữa.

Những thực phẩm giàu protein dưới đây rất lý tưởng cho các chị em bận rộn bởi rất dễ chuẩn bị.

  • Pho mát từ sữa đã gạn kem cho một người ăn có chứa 20 gam protein và chỉ có 110 calo.
  • Trứng luộc – bữa sáng hoặc bữa ăn nhẹ năng lượng này có chứa 6 gam protein, vitamin D và vitamin B12, và chỉ có 77 calo.
  • Bơ đậu phộng – mỗi gói bơ đậu phộng 1,15oz có chứa 8 gam protein và chỉ chứa 190 calo.
  • Gói hoặc cốc yến mạch – bữa ăn chứa nhiều chất xơ này có chứa 4 gam protein mỗi gói và chỉ có 150 calo.

Thử tập thể dục ngay bên bàn làm việc

Bạn có thể tranh thủ tập vài động tác đơn giản mà hiệu quả ngay bên bàn làm việc

Làm một công việc từ 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều ở văn phòng đối với một số người có thể có nghĩa là phải ngồi một chố rất lâu. Ngồi một chỗ trong một thời dài không tốt cho sức khỏe của bạn.

Một nghiên cứu được tiến hành bởi Viện Ung bướu Quốc gia đã phát hiện ra rằng ngồi có thể gia tăng nguy cơ mắc ung thư lên 60%. Vậy chúng ta phải làm thế nào để tránh trở thành những người lười biếng ì ạch và trở nên năng động ngay cả khi chúng ta ngồi dán mắt vào màn hình máy tính cả ngày?

Có rất nhiều bài tập mà bạn có thể thực hiện ngay bên bàn làm việc. Những bài tập ví dụ như hít đất trên giấy, ép sách, ép bả vai, yoga văn phòng, v.v. Dùng một bàn làm việc kết hợp máy chạy bộ cũng là một cách hiệu quả để vận động tích cực ở nơi làm việc.

Thực hiện bài tập ngắt quãng trong những khoảng thời gian 20 phút

Thực hiện luyện tập ngắt quãng trong những khoảng thời gian 20 phút

Khi luyện tập, số lượng không quan trọng bằng chất lượng. Do lịch trình bận rộn của các chị em, họ không cần một phương pháp tập luyện kéo dài cả giờ. Tin tốt là họ có thể tập luyện cường độ cao trong vòng chỉ 20 phút. Tập luyện ngắt quãng rất lý tưởng đối với những chị em bận rộn bởi chỉ trong một thời gian ngắn, nó đem đến rất nhiều lợi ích giúp thúc đẩy một thể lực khỏe mạnh hơn.        

Bây giờ, bận rộn không còn là một biện minh cho việc không có một lối sống lành mạnh. Hãy làm tất cả các bước trên và bạn sẽ thấy không lâu sau, bạn sẽ trở nên khỏe mạnh và đẹp dáng.

Đưa ra bình luận của bạn

Please enter your comment!
Please enter your name here