Tại sao nam giới ít tham gia lớp học yoga? Chúng tôi tự hỏi về điều đó và quyết định tìm hiểu. Và, hãy đoán xem chúng ta đã làm gì? Chúng tôi tự hỏi những người đàn ông.

Những gì chúng tôi phát hiện ra là đàn ông nghĩ rằng yoga là một cách tập luyện quá nhẹ nhàng. Họ tin rằng chỉ cardio và những quả tạ tại phòng gym sẽ làm cho họ khỏe mạnh và có cơ bắp. Rõ ràng là họ không có ý tưởng nào về việc yoga dùng để làm gì.

Vì vậy, chúng tôi quyết định tập hợp các bài tập yoga tốt nhất cho nam giới phù hợp với cơ thể và tính khí của họ. Tại sao bạn không chú ý nhỉ?

Yoga cho nam giới

Yoga mang lại điều kỳ diệu cho những người muốn có cơ bắp. Cùng với đó, nó tốt cho mọi khía cạnh của cuộc sống.

Về mặt văn hoá, nam giới được đào tạo tập luyện nặng, thi đấu và chơi thể thao. Tất cả đều giúp họ săn chắc và trở nên mạnh mẽ. Thậm chí trong suy nghĩ là họ đang chạy, đẩy và thực hiện các bài tâp tương tự như ở phòng tập gym.

Tất cả chúng đều ổn nhưng chúng ta cần nới lỏng, tạm dừng, nhận thấy và hiểu biết những gì? Tất cả điều này xảy ra như thế nào nếu bạn luôn luôn di chuyển?

Bạn cần phải làm là chậm rãi và hoàn toàn trải nghiệm những gì bạn đang làm. Đó là khi vẻ đẹp và sự hoan hỉ của quá trình này sẽ gây ấn tượng cho bạn. Nếu không, tất cả việc bạn làm sẽ không có kết quả.

Cách bạn tập luyện ảnh hưởng đến lối sống của bạn. Điều cần thiết là bạn nên cân bằng mức độ nhanh hay chậm và tập tùy theo từng tình huống.

Là những người đàn ông trong thế giới phụ hệ, bạn phải học cách giải quyết áp lực và tình trạng tiến thoái lưỡng nan xảy ra với nó và nhận ra bạn muốn thay thế những gì.

Và, không có cách nào tốt hơn yoga để giúp bạn đạt được điều đó. Chúng tôi tập hợp một số bài tập yoga để giới thiệu cho nam giới về yoga và giúp họ bắt đầu.

  • Malasana
  • Virabhadrasana I
  • Uttanasana
  • Salabhasana
  • Supta Padangusthasana
  • Adho Mukha Vrksasana
  • Savasana

1.Malasana (tư thế Garland)

Về tư thế Malasana hay tư thế Garland là một loại tư thế chỉ ngồi xổm, nhưng do lối sống của chúng ta, thậm chí điều đó đã trở thành vấn đề và cần thực hành để thực hiện tốt. Malasana là một cấp độ mới bắt đầu tư thế yoga Hatha.Thực hành vào buổi sáng khi dạ dày trống và giữ tư thế trong 60 giây.    

Lợi ích – Malasana mở rộng hông của bạn, kéo dài mắt cá chân và giảm căng cơ. Nó làm cho dạ dày khỏe mạnh và tăng cường sự trao đổi chất của bạn. Tư thế thậm chí còn tăng cường sức mạnh cho lưng và cổ của bạn.

2. Virabhadrasana I (tư thế chiến binh I)

Về tư thế – Virabhadrasana I hoặc tư thế chiến binh I là một tư thế được đặt theo tên của chiến binh huyền thoại Virabhadra trong thần thoại Ấn Độ. Tư thế này là một cấp độc cho người mới bắt đầu tư thế yoga vaniasa. Thực hành vào buổi sáng khi dạ dày trống và giữ tư thế trong 20 giây trên mỗi chân.

Lợi ích – Virabhadrasana I tăng cường sự khỏe mạnh ở cánh tay, vai, và chân của bạn. Nó mở phổi và lồng ngực khuyến khích hô hấp lành mạnh. Tư thế này cải thiện sự cân bằng và sự ổn định của cơ thể.

3. Uttanasana (Đứng gập người)

Về tư thế – Uttanasana hoặc tư thế đứng gập người là một tư thế kéo căng người yêu cầu bạn phải cúi đầu xuống gần tim của mình. Tư thế là một tư thế yoga Hatha ở cấp độ trung bình. Thực hành vào buổi sáng khi dạ dày rỗng và giữ tư thế này trong 15 đến 30 giây.  

Lợi ích – Uttanasana kéo căng bắp chân và tăng cường sức mạnh ở đùi và đầu gối. Nó làm giảm căng thẳng và lo lắng. Tư thế làm giảm việc thắt chặt các khớp ở cổ và lưng. Nó giúp làm giảm huyết áp và điều trị loãng xương.  

4. Salabhasana (Tư thế Locust)

Về tư thế – Salabhasana hay tư thế Locust là một tư thế uốn lưng đơn giản nhưng hoàn hảo có trong bài tập yoga của bạn. Tư thế này là một tư thế yoga Vinyasa cấp độ cho người mới bắt đầu. Thực hành vào buổi sáng khi bụng đói và ruột sạch. Giữ tư thế này trong 30 đến 60 giây. 

Lợi ích – Salabhasana tăng cường sức mạnh cơ bắp của lưng trên và lưng dưới. Nó cũng tăng cường cơ bắp của bạn. Giúp giữ bình tĩnh và tăng khả năng chịu đựng của bạn.

5. Supta Padangusthasana (Tư thế reclined Hand to big toe)

Tư thế-Supta Padangusthasana hoặc Tư thế Reclined Hand to big toe là một tư thế yoga giúp cải thiện sức khoẻ thể chất và tinh thần của bạn. Tư thế là một tư thế lyengar cấp độ cho người mới bắt đầu. Thực hành vào buổi sáng khi dạ dày trống rỗng và giữ tư thế này trong 30 giây.

Lợi ích – Supta Padangusthasana tăng sức dẻo dai của cơ bắp trên cơ thể bạn và giảm căng cơ. Tư thế giảm triệu chứng khó tiêu và khích thích tuyến tiền liệt.

6. Adho Mukha Vrksasana (tư thế trồng chuối)

Tư thế – Adho Mukha Vrksasana hoặc tư thế trồng cây là một tư thế trồng cây đòi hỏi tay của bạn phải chịu trọng lượng của toàn bộ cơ thể. Tư thế là một tư thế yoga Hatha cấp cao.

Thực hành vào buổi sáng khi dạ dày trống và giữ tư thế trong 1-3 phút. 

Lợi ích – Adho Mukha Vrksasana làm cho cánh tay của bạn chắc khỏe và linh hoạt. Tư thế tăng sức chịu đựng và giảm chất béo trong dạ dày của bạn. Nó kích thích trí óc và cải thiện sự tự tin của bạn.

7. Savasana (Tư thế xác chết)

Tư thế Savasana hay tư thế xác chết là một loại tư thế thư giãn thường được thực hiện vào cuối buổi tập yoga. Tư thế này là một tư thế yoga Ashtanga cho người mới bắt đầu. Thực hành nó khi dạ dày trống nếu bạn tập nó trước các bài tập yoga khác. Thư giãn trong tư thế từ 10 đến 15 phút.

Lợi ích – Savasana làm giảm mệt mỏi và trầm cảm. Nó làm giãn cơ và chữa chứng mất ngủ. Nó kích thích tuần hoàn máu và hoạt động tốt cho các vấn đề thần kinh, hen suyễn và tiểu đường.

Nguồn: stylecraze

Đưa ra bình luận của bạn

Please enter your comment!
Please enter your name here