Chăm sóc mắt cho người sử dụng máy tính

0
496

Máy tính đã trở thành thiết bị không thể thiếu trong công việc. Các chuyên gia dành nhiều thời gian hơn làm việc tại các máy trạm làm việc. Sự kết hợp giữa tư thế cố định và cơ thể bị hạn chế, tình trạng quá tải và các máy trạm không phù hợp có thể dẫn đến những vấn đề về sức khoẻ như đau nhức vai, cẳng tay, đau lưng, cổ và mắt.

Tốc độ nháy mắt bình thường ở người là 16-20 lần/ phút. Khi tốc độ chớp mắt giảm xuống 6-8 lần / phút, nó sẽ dẫn đến khô mắt. Tập trung gần nhiều giờ gây căng thẳng mắt. Các triệu chứng khác bao gồm nhức đầu, căng mắt, thị lực mờ, mắt khô hoặc kích ứng, nhìn thấy hai ảnh của một vật tách rời nhau, chói mắt, đau cổ, đau lưng …

(ảnh minh họa)

Các yếu tố chủ yếu gây khó chịu là:

1.Điều kiện ở nơi làm việc

2. Thói quen làm việc

3. Điều kiện tự nhiên

4.Nội dung công việc

  1. Khoảng thời gian dành cho máy tính

6.Tốc độ nháy mắt

  1. Sự kết hợp giữa thiết kế nơi làm việc và thiết kế kính đeo

Một chiếc ghế phù hợp: Chân nên đặt trên sàn nhà. Ngồi tạo 1 góc 90 độ ở đầu gối. Tay thả lỏng, lưng hỗ trợ cho xương chậu và vai. Đường cong ở phần lưng phải hỗ trợ cho lỗ rỗng ở lưng dưới. Điều chỉnh độ nghiêng theo ý muốn.

Ánh sáng – Ánh sáng yêu cầu tại nơi làm việc. Độ sáng thấp hơn cho các khu vực chung. (tỷ lệ 3: 1)

Những lời khuyên chăm sóc mắt cho người dùng máy tính và các chuyên gia

Màn hình phải cách mắt quá 5 inch.  

Khu vực lý tưởng là 6 inch dưới mức ngang mắt.

Làm việc với phông chữ có màu tối hơn trên nền sáng.

Sử dụng kèm một màn hình chống lóa ở phía trước màn hình.

Sử dụng miếng gắn tài liệu giữ màn hình trên cùng một mặt phẳng.

Sử dụng đèn treo trên trần nhà và cửa sổ có rèm cửa để tránh ánh sáng chiếu thẳng vào mắt.  

Tránh ngồi trước máy điều hòa nhiệt độ hoặc trong một căn phòng có độ ẩm thấp.

Quy tắc 20-20-20 – Cho mắt bạn nghỉ ngơi 20 giây khi làm việc được 20 phút và nhìn ra xa 20 bước chân.

Cho mắt nghỉ ngơi đúng cách – Nhắm mắt trong 20 giây ít nhất mỗi 30 phút

Có tầm nhìn đúng khoảng cách với kính

Sử dụng kính chống phản xạ có thể giảm độ chói từ màn hình.

Người dùng kính áp tròng cần phải bôi trơn mắt thường xuyên.

Cuối cùng làm việc với máy tính không có hại cho đôi mắt, nhưng hãy kiểm tra mắt ít nhất mỗi năm một lần.

Nguồn: workingmother.com

Đưa ra bình luận của bạn

Please enter your comment!
Please enter your name here