Lý do nhiều bà mẹ đi bộ để giảm cân và tại sao bạn cũng nên làm vậy

0
244

Sống theo lối sống ít vận động có thể làm chậm quá trình trao đổi chất của bạn và gây ra thừa cân xung quanh dạ dày và hông. Không hoạt động quá 4 giờ có thể dẫn đến chậm trao đổi chất, nhưng công việc của bạn có thể yêu cầu bạn ngồi trong thời gian dài. Nếu đúng như vậy, bạn nên đi bộ càng nhiều càng tốt để tăng tỷ lệ chuyển hóa.

Mặc dù đi bộ thường được coi là một bài tập có thể hỗ trợ các vấn đề về tim, người ta thường bắt đầu đi bộ để giúp giảm cân. Nếu bạn dừng lại và thực sự nghĩ về nó, bạn có thể nhận được nhiều lợi ích từ việc tập thể dục thông qua việc đi bộ. Dĩ nhiên, đi bộ giúp bạn đốt cháy calo vì năng lượng bạn đang sử dụng và điều đó sẽ giúp bạn giảm được một vài cân nếu bạn kiên trì. Bạn có thể cảm thấy khó chịu nếu trước đây bạn ít đi bộ, nhưng cách bạn đi cũng có thể là một trong những lý do khiến bạn khó chịu. Bạn cũng nên có một chế độ ăn uống thông minh và bổ sung chế độ ăn uống. Vì vậy, hãy xem những lời khuyên sau có thể giúp bạn tập thể dục có hiệu quả hơn.

Đi bộ ở tốc độ bình thường – bạn có thể muốn bước dài hơn và mạnh mẽ hơn khi lần đầu đi bộ. Đây không phải là một ý tưởng tốt vì bạn sẽ hoạt động mạnh các khớp và có quá nhiều áp lực trên đôi chân của bạn. Tập trung vào bước đi bình thường trong khi đi bộ, nhưng bạn có thể tăng tốc độ của bạn miễn là bạn cảm thấy thoải mái.

Tăng thời gian và khoảng cách đi bộ của bạn – ngày đầu tiên đi bộ có thể hơi khó để bạn đi được xa, nhưng bạn sẽ trở nên mạnh mẽ hơn mỗi ngày. Bạn có thể hoạt động tốt hơn nếu bạn bắt đầu nhẹ nhàng và tăng dần theo cách của bạn. Bạn nên đi thêm nửa cây số mỗi ngày không nên quá nhiều trừ khi bạn cảm thấy mình khỏe mạnh. Hoạt động thêm một chút mỗi ngày sẽ làm tăng năng lượng và độ bền của bạn.

Ảnh minh họa

Bắt đầu với việc co giãn cơ – cũng như với bất kỳ bài tập nào, hằng ngày bạn nên nhớ tập một số động tác co giãn trước khi đi bộ. Toàn bộ cơ thể được kéo giãn sẽ giúp ngăn ngừa đau cơ và cải thiện tính linh hoạt của bạn. Giãn cơ sau khi đi bộ cũng có thể rất có lợi, vì vậy bạn hãy uốn cong từ thắt lưng và đạt đến xa nhất có thể. Gập đầu gối cũng rất tốt cho việc tăng sức căng của chân bạn.

Chú ý đến bước chân của bạn – bạn có thể tự hỏi bạn nên đi bộ nhanh như thế nào, nhưng chắc chắn rằng bạn không chỉ đi dạo. Một hướng dẫn là đi bộ đủ nhanh khiến bạn khó thở nhưng vẫn có thể nói chuyện. Bạn sẽ cảm thấy khỏe khoắn hơn mỗi ngày vì vậy bạn sẽ có thể tăng tốc độ đi bộ của bạn mà không cần nỗ lực nhiều.

Di chuyển chân phù hợp – chuyển động tự nhiên rất quan trọng, cho phép chân tay di chuyển mà không làm chặt cơ. Khuỷu tay của bạn nên ở sát bên cạnh bạn và đừng nhìn xuống. Đi bộ sẽ có lợi hơn nếu bạn tránh nhìn giống như một robot khi bạn di chuyển.

Cho phép cơ thể nghỉ ngơi – trong khi bạn muốn kéo dài chế độ tập thể dục đi bộ của bạn, hãy nghỉ một tuần một lần. Bạn có thể chọn thực hiện tập luyện cơ thể một ngày thay vào đó. Điều này sẽ giúp bạn không cảm thấy chán việc đi bộ.

Tính toán lượng calo của bạn – nếu bạn đang đi bộ để giảm cân, bạn cũng cần phải giới hạn lượng calo bạn hấp thụ. Thực sự, bạn nên tập thể dục như thế nào nếu bạn muốn loại bỏ tất cả những thứ tốt khi ăn quá nhiều? Phụ nữ nên hạn chế lượng calo đến 1200 mỗi ngày trong khi đàn ông hoặc phụ nữ hoạt động nên hạn chế lượng calo vào 1600 mỗi ngày. Nếu bạn đã đi bộ được quãng đường đáng kể, bạn có thể cảm thấy đói sau đó. Điều quan trọng là bỏ qua sự thèm ăn và tập trung vào ăn bữa tối bổ dưỡng. Hãy nhớ để hạn chế lượng calo của bạn đến mức khuyến nghị đối với giới tính và mức độ hoạt động của bạn, và có thể chọn một miếng salad hoặc trái cây chứ không phải là một bữa ăn tối nhiều calo.

Theo dõi tiến độ – một dụng cụ đo bước chân là một sự trợ giúp tuyệt vời trong việc theo dõi quãng đường mà bạn đã đi bộ mỗi ngày. Bạn cũng có thể thực hiện chuyến đi dã ngoại của bạn thú vị hơn bằng cách chọn các tuyến đường khác nhau và đi bộ chậm hơn đối với quãng đường dài hơn hoặc nhanh hơn để đi bộ ngắn hơn. Bạn cũng có thể tìm kiếm một người có cùng bài tập để đi bộ với bạn. Nếu bạn đi bộ không quá nhanh thì bạn không thể nói chuyện, đây là cách tuyệt vời để thực hiện trong một số xã hội hóa. Điều quan trọng là người bạn cùng đi bộ có chung mục đích với bạn hay không và bạn có thể muốn đi bộ một mình trong một vài ngày khác.

Sau đây là một số câu hỏi phổ biến mà bạn có thể có trước khi bắt đầu chế độ đi bộ:

Ảnh minh họa

Có phải giày đi bộ là một yêu cầu đặc biệt không?

Giày đặc biệt không cần thiết cho đi bộ, mặc dù bạn nên đảm bảo giày của bạn được thoải mái. Bởi vì khi đi bộ không gây ra hiệu ứng sốc giống như chạy, đơn giản bạn sẽ chỉ cần đôi giày có hỗ trợ tốt và phù hợp với đôi chân của bạn. Nên rõ ràng rằng dép không phải là một lựa chọn tốt cho đi bộ một quãng đường đáng kể. Những đôi Giày Mt. Emey sẽ là  lý tưởng vì chúng cung cấp sự thoải mái và hỗ trợ cho đôi chân của bạn.

Nếu trước đây bạn đã từng bị thương bàn chân hoặc đầu gối, bạn nên tham khảo ý kiến của nhà cung cấp dịch vụ y tế trước khi bắt đầu tập thể dục để giảm cân. Không có yêu cầu đặc biệt nào đối với quần áo, nhưng bạn sẽ cảm thấy thoải mái. Quần áo của bạn nên phù hợp với loại thời tiết bạn đi bộ.

Kết hợp chạy nhẹ nhàng với đi bộ có được không?

Bạn có thể không có đủ năng lượng để kết hợp một chút chạy bộ khi đi bộ lúc đầu, nhưng khi mức năng lượng của bạn tăng lên, bạn sẽ cảm thấy khỏe mạnh để thực hiện chạy bộ. Bạn nên tăng dần lên mức đó và có thể chạy bộ 5 phút sau khi đi bộ 15 phút. Một khi bạn đã thực hiện chạy bộ, thì bạn nên đi bộ để giúp chân của bạn không cảm thấy quá mệt mỏi. Nghỉ ngơi có thể làm cho bạn cảm thấy khó khăn hơn để kết hợp chạy cho những bước đi tiếp theo.

Nghe nhạc trong khi đi bộ có phải là một ý tưởng tốt?

Không có gì sai khi nghe nhạc trong khi bạn đi bộ chừng nào bạn còn ý thức được môi trường xung quanh mình. Âm nhạc sống động có thể cung cấp một cảm giác năng lượng và tăng động lực cho bạn. Tải một số giai điệu yêu thích của chúng tôi về điện thoại thông minh hoặc iPod của bạn để tăng sự thích thú trong khi đi bộ.

Đi bộ trên đường lát gạch có thể gây hại hay không?

Một số chuyên gia tin rằng chạy trên bề mặt cứng có thể làm hỏng đầu gối, mắt cá chân và bàn chân của bạn. Vì bạn chỉ đi bộ hoặc chạy bộ trong một thời gian ngắn, bạn sẽ không gặp cùng một mức độ sốc. Tuy nhiên, tốt nhất là tránh bề mặt cứng nếu có thể. Thay vào đó hãy tìm những bề mặt mềm mại hơn trong công viên hoặc dọc theo bãi biển. Bạn cũng có thể sử dụng máy chạy bộ ở nhà, nhưng không khí trong lành là tốt nhất trừ khi thời tiết xấu.

Điều gì sẽ xảy ra nếu tôi đã phẫu thuật hoặc tổn thương phần chân của tôi?

Bạn không nên bắt đầu đi bộ để giảm cân mà không thảo luận về kế hoạch của bạn với bác sĩ. Những người đã có phẫu thuật thay thế đầu gối nên tránh chạy, mặc dù họ được khuyến khích đi bộ miễn là họ không cảm thấy đau. Đi bộ là một lựa chọn tuyệt vời của tập thể dục giảm cân vì nó có thể bắt đầu từ từ và dần dần xây dựng như mức độ tăng sức chịu đựng của bạn.

Nguồn: workingmother

Đưa ra bình luận của bạn

Please enter your comment!
Please enter your name here