Cách tập Gym tại nhà cho nam không cần dụng cụ từ các HLV

54

Theo các HLV, mục tiêu khi tập thể hình đó là tăng cơ và săn chắc cơ bắp nhưng phải trải đều cơ thể chứ không phải chỉ tập trung vào 1 vùng cơ bắp nào đó. Để các bạn tham gia tập Gym tại nhà có thể giải quyết được vấn đề này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn từng bài tập cụ thể cho từng nhóm cơ chính trên cơ thể. Dưới đây là các bài tập Gym không cần dụng cụ cho từng nhóm cơ đã được chúng tôi tổng hợp lại từ chia sẻ của các HLV thể hình có kinh nghiệm lâu năm.

Cách tập ngực tại nhà không cần dụng cụ

Với nhóm cơ ngực, các bài tập đẩy ngực với ghế tập tạ hay ép ngực với giàn tạ luôn là ưu tiên số 1 khi bạn tham gia tập luyện tại phòng Gym chuyên nghiệp.

Và với điều kiện tập tại nhà không có sẵn dụng cụ thì các động tác hít đất được đánh giá là bài tập phù hợp và mang lại hiệu quả tuyệt vời nhất cho cơ ngực. Với hít đất, nó có nhiều kiểu tập khác nhau và với độ khó khác nhau, dành cho từng đối tượng tập cụ thể.

Hít đất tập Gym tại nhà

Hít đất tập Gym tại nhà

– Đối với những bạn mới bắt đầu tập Gym tại nhà với bài tập hít đất thì những động tác tập cơ bản trong video sau đây được xem là phù hợp nhất.

Cách tập bụng tại nhà không cần dụng cụ

Để tập bụng hiệu quả và sớm sở hữu cơ bụng săn chắc thì những máy tập chuyên dụng như máy tập cơ bụng hay ghế tập bụng luôn là sự lựa chọn hàng đầu.

Tuy nhiên, nếu chưa trang bị cho mình những dụng cụ tập bụng này thì các bài gập bụng cũng là phương pháp được nhiều người sử dụng và hiệu quả khá cao.

Tùy vào từng đối tượng tập luyện cụ thể (người mới tập hay tập lâu năm) mà các bài tập gập bụng có các cấp độ khác nhau từ cơ bản đến nâng cao sau đây. Khi tập bụng tại nhà không cần dụng cụ, bạn có thể theo dõi 3 video dưới đây và lựa chọn cho mình cấp độ phù hợp nhất nhé !

Tập bụng không cần dụng cụ

Tập bụng không cần dụng cụ

Cách tập cơ tay tại nhà không cần dụng cụ

Khi tập cho nhóm cơ tay, bao gồm tay trước và tay sau, bạn thường sử dụng tạ đơn hoặc tạ đòn để tập luyện khi tham gia tại các phòng tập đúng không nào?

Tuy nhiên, nếu chưa có dụng cụ hỗ trợ tập, bạn cũng không cần lo lắng vì hai bài tập gồm hít đất và nhún ghế (Bench Dip) sẽ rất phù hợp để áp dụng cho bạn. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết hai bài tập cơ tay cho nam không cần dụng cụ này:

– Với động tác hít đất, để có thể tập cơ tay sau hiệu quả và tác động nhiều nhất vào tay thì bạn nên đặt hai tay chụm lại vào nhau với tư thế như hình dưới đây.

Các HLV thể hình cho rằng, để phát huy hết hiệu quả của bài tập, bạn cần chú ý khi hạ thân người xuống thì khép hai nách vào để cơ tay sau được tác động mạnh nhất và với mỗi buổi tập thì nên tập ít nhất 3 hiệp, mỗi hiệp 10-12 cái. Khi thực hiện động tác tập hít đất này, ngoài tập cho cơ tay sau nó còn giúp phát triển ngực trong rất tốt.

Hít đất tập cơ tay

Hít đất tập cơ tay