7 bài tập yoga giúp EO THON – DÁNG CHUẨN

43

Bạn thường tăng cân và chất béo trong cơ thể phân bổ không đồng điều, thường vòng eo của bạn sẽ bị ảnh hưởng nhiều nhất. Vòng eo càng lớn có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, tim mạch, viêm khớp và thậm chí là ung thư. Đó là lý do vì sau bạn cần thực hành 7 bài tập yoga giúp eo thon dưới đây.

1. Vinyasa yoga

Là một thuật ngữ bao gồm một loạt các động tác yoga, trong đó chuyển động được đồng bộ hóa với hơi thở. Các tư thế chuyển động cùng nhau nhịp nhàng và chúng trở nên giống như một điệu nhảy.

2. Bài tập yoga chào mặt trời

Chuyển động từ tư thế này sang tư thế khác luôn luôn phải kết hợp hít vào hoặc thở ra. Bài tập chào mặt trời thường được thực hiện như một bài tập khởi động.

3. Tư thế yoga con thuyền

Một trong những tư thế hiệu quả nhất giúp bạn săn chắc cơ bụng
Một trong những tư thế hiệu quả nhất giúp bạn săn chắc cơ bụng
  • Nằm xuống với hai chân duỗi ra, ngón chân hướng về phía trước và cánh tay ở hai bên.
  • Hít sâu. Khi bạn thở ra nâng cơ thể của bạn (đầu, ngực và chân) từ mặt đất.
  • Duỗi hai tay ra sao cho chúng tạo thành một đường thẳng song song với chân. Bạn nên tạo thành gần như một vị trí chữ V với cơ thể của bạn.
  • Hít thở bình thường và giữ nguyên tư thế trong 30-60 giây. Bạn sẽ cảm thấy căng các cơ bụng.
  • Hít vào rồi thở ra thật sâu, trở về tư thế nằm.

4. Tư thế yoga nâng chân

Giúp giảm mỡ tích tụ ở vùng bụng dưới, quanh eo và hông
Giúp giảm mỡ tích tụ ở vùng bụng dưới, quanh eo và hông
  • Nằm xuống, hai chân duỗi ra và gót chân chạm nhau, hai tay chống hai bên cơ thể.
  • Hít thở bình thường và không di chuyển tay.
  • Hít sâu và nâng hai chân lên khỏi sàn ở góc 45 độ.
  • Giữ nguyên tư thế trong 15-30 giây hoặc 60 nếu bạn có thể.
  • Thở ra sâu và nâng hai chân lên một góc 90 độ với sàn nhà. Hít thở bình thường và giữ tư thế lên tới 60 giây.
  • Hít vào dần dần đưa chân của bạn xuống.
  • Thực hiện khoảng 10 lần lặp lại, nghỉ trong 15 giây mỗi lần.

5. Tư thế chiến binh

Là một trong những tư thế tốt nhất để giảm cân, giúp bạn tăng cường và làm săn chắc cánh tay, vai, chân và bụng
Là một trong những tư thế tốt nhất để giảm cân, giúp bạn tăng cường và làm săn chắc cánh tay, vai, chân và bụng
  • Đối với tư thế này, bạn cần đứng thẳng với hai chân cách xa nhau. Bây giờ đưa hai tay lên trên đầu, kẹp chúng lại với nhau và xoay thân sang phải.
  • Đầu gối phải của bạn phải uốn cong trong khi lưng thẳng nhất có thể. Giữ vị trí tối đa 30 giây sau đó sang bên trái.

6. Tư thế chiến binh II

Tư thế này rất hiệu quả cho bụng và đùi
Tư thế này rất hiệu quả cho bụng và đùi
  • Đứng hai chân cách xa nhau và di chuyển chân phải sang bên phải và uốn cong đầu gối sao cho chân phải song song với sàn.
  • Đưa hai tay lên hai bên để sao cho song song với sàn nhà. Đếm trong 30 – 60 giây và trở về vị trí bắt đầu. Lặp lại tương tự ở phía bên kia.

7. Tư thế con châu chấu

Một trong những tư thế tốt nhất để giúp bạn giảm cân,
Một trong những bài tập yoga giúp eo thon tốt nhất
  • Nằm úp mặt trong khi hít vào nâng chân lên mà không cong đầu gối.
  • Thân và tay trên của bạn cũng nâng lên, giúp cho bụng của bạn căng ra.

7 bài tập yoga giúp eo thon này có thể giúp bạn có vòng eo thon thả, săn chắc vóc dáng nhưng những tư thế này cũng có thể giúp bạn giảm căng thẳng và lo lắng. Hãy dành vài phút cho bản thân mỗi ngày vì bạn sẽ thực hiện các công việc hàng ngày hiệu quả hơn nhiều.